^ _ ^ U complete ME ....

วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2550

หนูดี...เจ้าแห่งอัจฉริยะสร้างได้



ได้อ่านหนังสือ " อัจฉริยะสร้างได้ " ของหนูดี แล้วรู้สึกอยากทำเว็บบล็อกให้คนอื่นๆอ่านบ้าง ยังไงก็ขออนุญาตเผยแพร่เนื้อหาดีดีบางส่วนนะคะ...อยากให้ครูไทยทุกคนเอาแนวการพัฒนาพหุปัญญาหรืออัจฉริยภาพด้านต่างๆไปพัฒนาเด็กไทยทุกคน เพราะเชื่อเหมือนหนูดีว่าคนทุกคนมีอัจฉริยภาพซ่อนอยู่ภายใน...ค้นหาให้เจอแล้วมันจะเป็นประโยชน์กับเราทุกคน
หนูดี วนิษา เรซ...ผู้เชี่ยวชาญด้านอัจฉริยภาพ
หลายคนอาจจะพอคุ้นๆ หน้าตา และชื่อของเธอกันมาบ้างแล้ว โดยเฉพาะหลังจากที่เธอได้มาออกรายการจับเข่าคุยกัน (ออกอากาศเมื่อวันที่ 14 ก.ค.50) ...ทำให้เธอดังข้ามคืนเลยทีเดียว เพราะหลายคนต่างทึ่งในความเก่ง ความคิด ความสามารถ และความน่ารักของเธอ
....มาทำความรู้จักเธอกันเลยค่ะ
วนิษา เรซ หรือ หนูดี หญิงเก่งของไทย (อเมริกัน) วัย 30 ปี

จบปริญญาตรีเกียรตินิยมด้าน ครอบครัวศึกษา Family Studies มหาวิทยาลัยแมรี่แลนด์ คอลเลจพาร์ค สหรัฐอเมริกา
ปริญญาโทเกียรตินิยมด้านวิทยาการทางสมอง ( Neuroscience) ในโปรแกรม Mind, Brain and Education
มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกาปัจจุบัน - เป็นผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านอัจฉริยภาพ (เพียงคนเดียวในไทย)
และผู้ชนะล้านที่ 15 รายการ "อัจฉริยะข้ามคืน"
ประธานกรรมการ บริษัท อัจฉริยะสร้างได้ จำกัด www.geniuscreator.com
ผู้อำนวยการโรงเรียนวนิษา www.vanessa.ac.th
เป็นผู้นำเสนอแนวคิด - คนทั่วไปก็สร้างและฝึกฝนให้เป็นอัจฉริยะได้เช่นกัน - เขียนหนังสือ "อัจฉริยะสร้างได้"

1 ความคิดเห็น:

ใบหยก กล่าวว่า...

ดิฉันเนอีกคนหนึ่งค่ะที่มีความชื่นชอบในตัวคุณหนูดี และความฝันว่าอยากให้ลูกได้เรียนที่โรงเรียนของคุณหนูดี