
คุณมักจะมีพฤติกรรมเหล่านี้หรือไม่
- ชอบวาดรูป
- จำหน้าคนได้รวดเร็ว จได้แม่นกว่าจำชื่อ
- แม่นยำเรื่องเรื่องเส้นทาง
- จัดกระเป๋าเดินทางได้เป็นระเบียบเรียบร้อย
- จัดบ้านหรือโต๊ะทำงานได้เป็นระเบียบ
- นึกภาพในสมองได้ชัดเจน
- ประกอบ หรือรื้ออุปกรณ์ตางๆได้อย่างง่ายดาย
- อ่านหนังสือแล้วชอบขีดด้วยปากกาเน้นข้อความ
- ฟังประชุมไปวาดรูปไป
- ชอบชมภาพยนตร์
- ชอบดูแฟชั่นตามนิตยสาร
- ชอบจัดดอกไม้หรือจัดสวน
- อ่านแผนที่ได้คล่อง
- ชอบถ่ายภาพ
- สนุกกับการต่อตัวต่อ เลโก้ จิกซอร์ หรือโมเดล
- ชอบเล่นเกมปริศนาที่เกี่ยวกับภาพ หรือดูภาพลวงตา
แนวทางการพัฒนา
- พัฒนาทักษะการสังเกตด้วยสายตา
- พัฒนาการใช้ภาพ สี เส้นสาย หรือ รูปทรง มาเพิ่มความหมายให้กับสิ่งที่ทำ
- พัฒนาความแม่นยำ การใช้พื้นที่ ซ้าย ขวา บน ล่าง กลาง
- พกปากกาสี หรือปากกาเน้นข้อความ
- หัดทำ Mind Maps
- วาดแผนที่
- เข้า Search Engine หารูป
- ฝึกจัดดอกไม้
- ใช้กราฟ แผนภูมิ แผนผัง แผนภูมิ
- ฝึกเขียนตัวอักษรกลับหัว
รื้อ-สำรวจ-ประกอบอุปกรณ์ที่เสียแล้ว
3 ความคิดเห็น:
เป็นเนื้อหาที่ดีมาก เกี่ยวกับหลักจิตวิทยาครูเราเริ่มลืมที่จะใช้มัน ผู้บริหารก็ลืมที่จะใช้ลูกน้องจึงไม่เคารพ นักเรียนก็ไม่ตั้งใจเรียน ถ้าครูใช้จิตวิทยาก็จะแก้ปัญหาต่างๆได้ ระดับหนึ่งนะครับ
ขอบคุณความคิดเห็นที่1 คะ...ยังเหลือการตรวจสอบอัจฉริยภาพอีก5ด้าน โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ...เหมาะมากๆกับการวิเคราะห์เด็กนักเรียน...
อยากอ่านการตรวจสอบอัจฉริยภาพด้านการเข้าใจตัวเองจัง...จัดให้หน่อยนะ
แสดงความคิดเห็น